05/03/2016

3 CHIẾC CHÌA KHÓA VÀNG



Nếu Bình an là một chú chim, tôi sẽ khẽ khàng vuốt ve chiếc lông óng ả của chú chim ấy, rồi lặng ngắm nó tự do chao liệng bay về chốn bình minh.
Nếu Bình an là một ngọn núi, chúng ta sẽ tề tựu quanh ngọn núi ấy, để đắm mình trong sự trầm lắng ấy, trong nguồn sức mạnh ấy và trong tiếng rền vang của núi.
Ước gì sự Thông thái có thể cất tiếng ca hay thì thầm về những bí mật của mình, về những lời dạy bất hủ muôn đời, về cách để cho lòng thanh thản tự do.
Trong tâm hồn mình, tôi có thể rõ ràng trông thấy, nghe được và cảm nhận tất cả. Bởi lẽ Yêu thương, Bình an, Thông tuệ vốn đều là một phần con người tôi mà thôi.
Nếu Yêu thương có sự tự do của riêng mình, Bình an chính là cách biểu hiện của Yêu thương. Vậy thì chắc chắn sự Thông tuệ sẽ nở rộ như hoa. Hạt giống đã được ươm trồng và được chăm chút, được tưới tắm bằng những lời nguyện cầu ngập tràn hi vọng cùng những giọt lệ can đảm.
Chúng ta ai cũng thiết tha mong ước được trở lại nơi dòng nước chảy êm đềm, được ngồi bên bờ sông dưới bóng cây đại thụ xưa. Tôi có thể trông thấy, nghe thấy và cảm nhận rõ ràng tất cả trong tâm trí mình. Và Yêu thương, Bình an, Thông tuệ vốn là những gì chúng ta hằng mong cầu.
Có người gọi tôi là kẻ mộng mơ. Người khác lại gọi tôi là một người đang kiếm tìm, một người theo dấu những vì sao truy tìm chân lý. Nhưng bất cứ một người nào biết tin tưởng cũng đều nắm giữ một kí ức tiềm tàng về một thuở xưa Trái đất còn là một bông hoa đang thì tươi thắm.
Chúng ta ai cũng thiết tha mong ước được trở lại nơi dòng nước chảy êm đềm, được ngồi bên bờ sông dưới bóng cây đại thụ xưa. Tôi có thể trông thấy, nghe thấy và cảm nhận rõ ràng tất cả trong tâm trí mình. Và Yêu thương, Bình an, Thông tuệ là 3 chiếc chìa khóa vàng. Phép màu vốn luôn ẩn chứa sẵn bên trong Bạn. Tình yêu thương là sức sống của chúng ta, cứ để nó tuôn tràn ra qua Bạn nhé.
(Sử dụng ảnh của Antoine de Saint-Exupery)

0 comments:

Suy tưởng được đọc nhiều nhất trong tuần

 

Copyright © SUY TƯỞNG MỖI NGÀY Design by Chương Trình Inner Space Hà Nội | Suy Tưởng Mỗi Ngày - Suy Tưởng Cho Tâm Hồn | Powered by Inner Space Hà Nội